Có nên mặc áo ngực khi ngủ - Các chuyên gia nói gì?

Nếu như Marily Monroe tin rằng việc mặc áo ngực khi đi ngủ sẽ giúp giữ dáng và tăng kích thước của ngực, thì một số ý kiến khác lại cảm thấy không thoải mái. Vậy các chuyên gia hiện đại nói gì về điều này?


Theo TS. Seth Rankin, với tình trạng bị đau một bên vai do dây áo ngực gây ra thì việc mặc nguyên áo ngực khi đi ngủ sẽ gây thiệt hại nhiều hơn.

Việc bộ ngực lớn hay nhỏ không phải là vấn đề mà quan trọng là ở chỗ dây áo ngực sẽ chặn sự lưu thông của các tuyến bạch huyết.

“Khi bạn nằm xuống, trọng lực sẽ kéo các mô ngực về phía lưng, thay vì kéo xuống ngón chân. Vì vậy mặc áo bra (với mục đích là để nâng đỡ ngực từ bên dưới) lúc đi ngủ sẽ là vô tác dụng”.

Vậy phải chăng nó không đẩy nhanh quá trình lão hóa và cũng không chịu tác động của lực hấp dẫn nên cũng không gây hại?

Theo TS Rankin cho rằng ý kiến ở trên là sai bởi vì mặc áo ngực đi ngủ sẽ ảnh hưởng đến các hạch bạch huyết.

“Một chiếc áo ngực ôm khít sẽ làm hạn chế dòng chảy của bạch huyết đến nhiều hạch quan trọng xung quanh ngực và nách, cản trở chức năng quan trọng của hệ thống xả các chất độc hại của cơ thể”, Rankin nói thêm.

Các chuyên gia khác cũng xác nhận điều này. Phát biểu trên tờ Mail, GS Mokbel cảnh báo phụ nữ về những nguy hiểm khi mặc áo ngực không vừa người.

“Mang một áo ngực bó chặt khi ngủ sẽ làm ảnh hưởng đến chức năng sinh lý của bộ ngực. Nó có thể làm giảm lưu lượng máu và bạch huyết và trong trường hợp xấu nhẫn có thể gây ra các viêm nhiễm mãn tính, gây ra tình trạng phù và không thoải mái”, ông nói.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phẫu thuật nâng ngực có ảnh hưởng đến quan hệ vợ chồng không?

Tính cách được thể hiện qua bộ ngực như thế nào?

Nổi niềm của cô gái ngực lép